• Bảng Thuyết Trình Flipchart

    Flipchart

  • Bảng văn phòng cao cấp

    Bảng văn phòng cao cấp

  • Snowalker

    Hung Phat Loi Board

  • Howling

    www.bangchongloa.net

  • Flipchart

    Flipchart Board

SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI BẢNG TƯƠNG TÁC THÔNG MINH - BẢNG TỪ GIÁO DỤC - BẢNG VĂN PHÒNG - BẢNG HUỲNH QUANG - PHỤ KIỆN BẢNG - THIẾT BỊ TRƯỜNG HỌC

SÁNG TẠO ĐỂ HẠNH PHÚC

Để có một cuộc sống mà cả 2 chúng tôi đều cảm thấy hài lòng như ngày hôm nay thật không hề đơn giản. Người ta nói, không ai nói trước được tương lai, nhưng với vợ chồng tôi luôn cảm thấy tự hào với cuộc sống mình đang có. Nhiều người hỏi tôi, bí quyết gì để 2 vợ chồng giữ được 10 năm hạnh phúc như vậy?
(ảnh chỉ mang tính minh họa)
Tôi và anh ấy yêu nhau được 3 năm thì đi đến đám cưới. Trước khi cưới, mặc dù chúng tôi đã tìm hiểu nhau rất kỹ nhưng mãi đến khi bước vào cuộc sống hôn nhân thì mọi thứ hoàn toàn khác. Tôi là một đứa con gái nếu nói không biết nấu ăn thì hơi quá nhưng thật sự những thứ tôi nấu ra không bao giờ được hưởng ứng. Ngược lại, chồng tôi là một người nấu ăn rất giỏi, thành ra khi thành vợ chồng, chồng tôi là người bếp chính. Mọi truyện sẽ không có việc gì nghiêm trọng khi cả 2 vợ chống tôi đều đi làm về muộn. Nhiều khi đi làm vất vả về, một mình chồng tôi lại tất bật nấu nướng và mọi việc diễn ra đều đặn trong 3 tháng đầu. Nhưng dần dần, vì quá mệt mỏi nên những bữa cơm ở nhà tôi trở nên thưa dần và thay vào đó là những bữa ăn ngoài, ăn bụi. Sau một lần chồng tôi bị vào viện do bị ngộ độc ăn bún chả bên ngoài, tôi đã quyết tâm phải đi học nấu ăn. Nói là làm, tôi đăng ký một khóa học nấu ăn và sau 1 tháng, đầu bếp chính trong nhà chuyển sang tôi.
(ảnh chỉ mang tính minh họa)
Từ đó, tôi chính thức trở thành một người vợ đúng chuẩn Việt Nam. Đi làm về lại tất bật với công việc nhà, nào là nấu ăn, giặt giũ, quét nhà, lau nhà… vèo phát đã hết tối. Trước đây, có chồng tôi đỡ cho việc nấu ăn, công việc còn lại thì tôi lo nên còn nhàn, nhưng giờ đây, việc gì cũng đến tay còn chồng tôi thì đi làm về rồi xem tivi và chơi điện tử. Nhiều khi tôi cằn nhằn thì anh nói: “em cứ để đấy, một hai ngày không giặt cũng đâu có sao”. Mặc dù rất bực mình nhưng rồi lại tặc lưỡi “thôi, tự làm nốt cho nhanh vậy”.
(ảnh chỉ mang tính minh họa)
Cái gì đến rồi cũng phải đến, hôm đó ở công ty tôi đang vật lộn với bản kế hoạch sếp bắt sửa gấp để tối hôm đó sếp đi gặp khách hàng. Đầu tôi căng như dây đàn nhưng cũng cố hoàn thành công việc. Về đến nhà thì cũng 8h30 tối, bụng tôi đói meo và đinh ninh rằng chồng tôi có lẽ đã nấu ăn xong. Vừa bước vào nhà là cạnh tượng chồng tôi đang chơi điện tử, nhìn thấy tôi bước vào cũng không quên nói một câu “em về muộn thế, không đi chợ nấu thì lấy gì mà ăn”. Ngay lúc đó tôi đã vỡ òa, bao nhiêu cảm xúc dồn nén bấy lâu nay đến đỉnh điểm và nổ tung như một quả bom được châm ngòi phát nổ. Tôi bắt đầu vừa khóc vừa mắng anh để giải tỏa cảm xúc của mình. Anh đứng nhìn tôi ban đầu thì ngơ ngác vì thái độ của vợ, sau vì nhận ra lỗi của mình, anh an ủi và xin lỗi tôi rối rít. Trong 3 ngày liền sau đó, tôi không hề nói chuyện với anh dù là một chữ. Cái không khí im lặng cuối cùng cũng chấm dứt khi anh mang về nhà 1 chiếc bảng ghim và một tập giấy note. Anh nói: “em giúp anh viết mỗi từ một đầu mục việc nhà giúp anh nhé. Anh chia bảng làm 2, 1 bên là của anh và 1 bên là của em. Em viết xong công việc rồi phân công, anh làm việc gì thì ghim vào bên của anh, em làm gì ghim vào bên của em. Còn cái gì cần làn chung thì em ghim vào giữa. Anh hứa sẽ làm tốt công việc mà em giao” và không quên nhìn tôi với ánh mắt vô cùng hối lỗi nhưng không kém phần nghiêm túc. Nhìn anh lúc đó, tôi bật cười một cách sảng khoái mà đã lâu lắm rồi tôi không được cười thỏa thích như vậy “Không ngờ rằng, chồng của tôi lại sáng tạo đến như vậy..” Rồi 2 chúng tôi bắt tay “trang trí” và lên danh sách kế hoạch công việc của từng người.
(ảnh chỉ mang tính minh họa)
Nhờ có ý tưởng của chồng tôi mà một ngày của chúng tôi dành thời gian cho nhau được nhiều hơn, hôm thì dạo công viên, hôm đi xem phim tối… Kể cả khi tôi có em bé, dù cho công việc có chút xáo trộn nhưng nhờ có chiếc bảng ghim mà chúng tôi biết được là nên làm gì để tốt cho cả 2.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

SẢN PHẨM TIÊU BIỂU